PHÒNG GD&ĐT TP TAM KỲ | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
TRƯỜNG THCS LÝ TỰ TRỌNG | Độc lập- Tự do – Hạnh phúc |
Số: /BC-LTT | An Xuân, ngày 10 tháng 01 năm 2016 |
BÁO CÁO SƠ KẾT GIÁO DỤC TRUNG HỌC
HỌC KỲ I NĂM HỌC 2015-2016
a) Thuận lợi:
- Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đầu tư của các cấp lãnh đạo UBND Tỉnh QN, SGD&ĐT, UBND TP, Phòng GD&ĐT, cấp uỷ chính quyền và các ban ngành của địa phương. Nhiều CSVC phục vụ dạy và học được bổ sung, sửa chữa.
- Đội ngũ CBGVCNV nhà trường luôn đoàn kết nhất trí thường xuyên nâng cao nhận thức, tận tụy thực hiện nhiệm vụ và phát huy tinh thần công khai, dân chủ. Trường luôn phát huy kinh nghiệm của đội ngũ, đúc kết kinh nghiệm, kết quả nhiều năm qua nên đó cũng là nền tảng cơ bản để trường tiếp tục đẩy mạnh phong trào dạy và học trong học kỳ.
b) Khó khăn:
- Tình hình giáo viên mới nhiều chưa quen địa bàn, tay nghề trong GV chưa đồng bộ, nổ lực tự thân chưa cao nên có lúc có nơi ảnh hưởng đến hoạt động chung.
- Do hệ thống trường được xây dựng trên 40 năm và các công trình khác trên 10 năm vì vậy việc xuống cấp là không tránh khỏi.
I. Số liệu Học sinh, Giáo viên
1.1 Tổng số học sinh 1272/32 lớp
Khối 6: 8 lớp 321/143 nữ Khối 7: 9 lớp 353/133 nữ
Khối 8: 7 lớp 285/145 nữ Khối 9: 7 lớp 291/175 nữ
1.2 Tổng số CB-GV-NV là 77/64 nữ
TS 1; ĐH 60; CĐ 12; TC 03; khác 1. BGH: 3, Giáo viên 67 Nhân viên 7
Tổ Văn - Mỹ Thuật: 14; tổ Toán - Tin: 16; tổ Lý - CN: 8; tổ Thể dục - Nhạc: 7; tổ Sử -Địa-CD: 8; tổ Hóa-Sinh: 9; tổ Tiếng Anh: 8; Tổ VP: 4.
Chi bộ có 30 đảng viên.
1. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh lãnh đạo nhà trường đã triển khai từ đầu năm học trong học sinh và cán bộ giáo viên, nhân viên và cho đăng ký thực hiện việc làm cụ thể của mỗi cá nhân và tập thể để thực hiện.
- Đối với cán bộ, giáo viên và nhân viên tùy theo công việc được phân công mà mỗi cá nhân đăng ký việc làm cụ thể của mình hằng ngày HT LT TG Đ.Đ HCM .
- Nhà trường đã tổ chức việc học tập mang tính qui mô trường qua ngoại khóa kéo dài gần 1 tháng đối với học sinh và duy trì thường xuyên trong chỉ đạo thực hiện. Đối với hs nhà trường cho các lớp đăng ký HTLT TG Đ.Đ HCM , tổ chức cho học sinh khối 6,7 thi hát và kể câu chuyện về Bác Hồ, khối lớp 8, 9 thuyết trình về biển đảo.
- Đề ra những biện pháp và cam kết thực hiện trong từng lớp và toàn trường, thực hiện sơ kết nội dung trong các sinh hoạt, sơ kết học kì và cuối năm.
- Nhà trường đã tổ chức các hoạt động ngoại khóa và hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp các chủ điểm tháng lồng ghép giáo dục cho học sinh về tư tưởng Hồ Chí Minh và gương tự học.
2. Thực hiện các cuộc vận động của ngành:
Việc thực hiện các cuộc vận động của ngành như “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; “Xây dựng trường học thân thiện và học sinh tích cực”; Các thầy cô giáo thực hiện tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo thể hiện ở công việc hằng ngày ở cơ quan. Kết quả rất tốt trong việc thực hiện các cuộc vận động
3. Thực hiện các hoạt động giáo dục
3.1 Thực hiện hoạt động giáo dục Giáo dục hướng nghiệp; học nghề phổ thông Nhà trường tổ chức dạy Hướng nghiệp đối với học sinh khối lớp 9, trong quá trình dạy hướng nghiệp giáo viên giảng dạy đã tư vấn nghề, định hướng nghề cho học sinh theo tinh thần tập huấn của VVOB.
- Kết quả học nghề: Trường đã phổ biến các công văn của Trung tâm bồi dưỡng thường xuyên tỉnh Quảng Nam đến từng GVCN lớp 8, 9 thông báo cho học sinh đăng ký học nghề phổ thông tại Trung tâm bồi dưỡng thường xuyên tỉnh Quảng Nam có 234 hs theo học đạt 78.6%.
3.2 Hoạt động GDNGLL; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; rèn kỹ năng sống, giữ gìn vệ sinh nhà trường, lớp học:
Ban HĐGDNGLL của nhà trường có kế hoạch cụ thể từng tuần, tháng, học kỳ và cả năm giúp cho GVCN định hướng được các công việc cần làm.
Việc tổ chức HĐGDNNLL đảm bảo 2 tiết/tháng/chủ điểm, các chủ đề trong từng chủ điểm tháng được thống nhất chung trong từng khối lớp.
Giáo viên chủ nhiệm có đầu tư trong soạn giảng và ứng dụng công nghệ thông tin trong việc thiết kế các tiết HĐGDNGLL để nâng cao kiến thức và giáo dục toàn diện học sinh; trong các tiết HĐGDNNLL giáo viên giáo dục kỹ năng sống, giá trị sống, phòng chống RRTT và giáo dục tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh cho học sinh qua các hoạt động.
+ Nhà trường luôn chú trọng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, tổ chức thi sáng tác thơ, văn trong học sinh nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 trên Weblog lớp; các lớp ra mắt được 30 thiệp mừng khổ to với nhiều hình thức đẹp mắt.
Nhân dịp xuân Bính Thân 2016 nhà trường tổ chức cho học khối lớp 6, 7 làm 520 thiệp xuân gởi tặng các chiến sĩ biên phòng và khối lớp 8, 9 viết thư thăm hỏi chiến sĩ Trường sa.
Về văn nghệ nhà trường đã tập các tiết mục cho học sinh, giáo viên tham gia hội diễn trong buổi khai giảng năm học, biểu diễn trong buổi lễ tuyên dương khen thưởng của Ủy ban nhân dân thành phố Tam Kỳ tổ chức vào ngày 19/11/15, tham gia hội diễn “Thắp sáng ước mơ” vào đêm 20/11/2015 do thành đoàn tổ chức.
+ Thể dục, thể thao nhà trường tổ chức giảng dạy đảm bảo các tiết thể dục cho các khối lớp đúng quy định; ngoài ra nhà trường còn tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp trường và đã chọn được đội tuyển các môn. Được Sở GD&ĐT, Sở TDTT đầu tư hoạt động bóng rỗ trị giá 50 triệu
+ Rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh thông qua các hoạt động hướng nghiệp, sinh hoạt tập thể, các tiết dạy HĐGDNNLL, ngoại khóa về an toàn giao thông, hội thi thuyết trình về biển đảo, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tìm hiểu về tình hình kinh tế, chính trị tại địa phương....
+ Về vệ sinh nhà trường, lớp học: nhà trường luôn quan tâm việc giáo dục về vệ sinh môi trường trong nhà trường; đã tổ chức 200 buổi lao động cho các lớp làm vệ sinh trong nhà trường, ngoài ra còn tổ chức lao động ngày thứ bảy tình nguyện, đoạn đường em chăm; mặt khác bộ phận y tế nhà trường luôn kiểm tra vệ sinh các lớp để chấm thi đua nên nhà trường luôn sạch, đẹp. Được nhà nước đầu tư 2 khu vệ sinh cho CBGV và HS đảm bảo hiện đại.
Trong HK1 vừa qua hoạt động giáo dục chủ quyền biển đảo của nhà trường được PGD nhân rộng trong các trường học thông qua việc phối hợp với THCS Thái Phiên, TH Ngô gia Tự tổ chức tuyên truyền.
3.3. Công tác giáo dục đạo đức trong học sinh:
Công tác giáo dục đạo đức trong học sinh là việc rất quan trọng vì nó nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Cho nên nhà trường có bản ghi nhớ chương trình phối hợp giữa nhà trường, địa phương và cha mẹ học sinh trong việc giáo dục đạo đức cho học sinh. Chính vì vậy, học kỳ I năm học này ít học sinh vi phạm nội quy so với năm qua, Một số vi phạm được nhà trường kịp thời chấn chỉnh bằng giáo dục tay ba.
III. Phổ cập giáo dục, trường chuẩn , THTT HSTC
1. Phổ cập giáo dục:
Năm này công tác phổ cập giáo dục - xóa mù chữ giáo viên phải tham gia đi điều tra từng hộ gia đình và nhập phiếu điều tra trên phần mềm hpp//: pcgd.moet.gov.vn. Dù rất vất vả, gặp nhiều khó khănnhưng nhà trường đã hoàn thành nhiệm vụ được phân công để có kết quả cuối cùng về PCGD-XMC trong năm 2014.
Kết quả: Phường Phước Hòa: mức độ 2, Phường An Xuân: mức độ 3
2. Duy trì xây dựng trường chuẩn quốc gia/ KĐCLCSGD: Tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí, tiêu chuẩn so với năm trước.
3. Phong trào xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực:
Nhà trường bám sát 5 tiêu chí xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực để triển khai trong giáo viên và học sinh thực hiện:
+ Xây dựng trường lớp xanh - sạch - đẹp - an toàn: nhà trường tu sửa cơ sở vật chất, học sinh ký cam kết bảo vệ bàn ghế, bảng đen; tổ chức lao động vệ sinh tạo quan cảnh sạch, đẹp, chăm sóc cây cảnh. Đầu tư 20 triệu cây tạo bóng mát trong khu vực trường; thường xuyên nhắc nhở học sinh chú ý về an toàn điện, cháy nổ. HK2 tiếp tục đầu tư cây xanh từ các lớp.
+ Dạy và học hiệu quả, phù hợp với đặc điểm lứa tuổi của học sinh:
Nhà trường tiếp tục triển khai đổi mới phương pháp dạy học, chú ý ứng dụng CNTT trong dạy học, hướng dẫn học sinh phương pháp tự học, tự nghiên cứu để các em nắm chắc kiến thức trên lớp; các lớp tham gia dự thi kiến thức liên môn.
+ Kế hoạch tổ chức các hoạt động rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh: nhà trường phối hợp với các đoàn thể tổ chức ngoại khóa, sinh hoạt tập thể, sinh hoạt cộng đồng, giảng dạy HĐGDNNLL, giảng dạy hướng nghiệp, định hướng nghề nghiệp,… Phối hợp Cty Lya, TT AN Galaxy bồi dưỡng cho CB chỉ huy lớp về kỹ năng sống để rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh.
+ Tổ chức các hoạt động múa hát tập thể, văn nghệ, các trò chơi dân gian, múa dân vũ trong học sinh, Hội khỏe Phù Đổng, thi sáng tác thơ, văn, để tạo sân chơi lành mạnh trong học sinh.
+ Học sinh tham gia tìm hiểu, chăm sóc và phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa cách mạng ở địa phương: Liên Đội tổ chức thăm viếng và tặng quà cho gia đình thương binh, liệt sĩ trong phường An Xuân trong dịp lễ 27/7 và 22/12, thăm, tặng quà phường đội An Xuân. Phối hợp các HKH may cho 50 bộ quần áo tết trị giá 25 triệu đồng.
IV. Công tác xây dựng CSVC, tự làm TBDH và chỉ đạo khai thác sử dụng thiết bị dạy học.
1. Về xây dựng cơ sở vật chất:
- Xây mới từ nguồn ngân sách ủy ban ND thành phố 2 khu vệ sinh.
- Tu sử văn phòng, phòng y tế, các bồn hoa cây kiễng
2. Khai thác tốt việc sử dụng thiết bị từ nguồn UBND tinh 1,7 tỷ đồng thời bổ sung từ đề án ngoại ngữ 75 triệu đồng trang thiết bị.
KẾT QUẢ XẾP LOẠI HẠNH KIỂM HK I
Lớp | Tổng số học sinh | HẠNH KIỂM | |||||||
Tốt | Khá | TB | Yếu | ||||||
SL | TL% | SL | TL% | SL | TL% | SL | TL% | ||
6 | 321 | 281 | 87.5 | 40 | 12.5 | 0 | 0.0 | 0 | 0.0 |
7 | 353 | 243 | 68.8 | 108 | 30.6 | 2 | 0.6 | 0 | 0.0 |
8 | 285 | 210 | 73.7 | 70 | 24.6 | 5 | 1.8 | 0 | 0.0 |
9 | 291 | 204 | 70.1 | 85 | 29.2 | 2 | 0.7 | 0 | 0.0 |
Cộng | 1250 | 938 | 75.0 | 303 | 24.2 | 9 | 0.7 | 0 | 0.0 |
III. Hoạt động chỉ đạo thực hiện kế hoạch giáo dục
1. Thực hiện kế hoạch giáo dục:
Trường đã tiến hành tổ chức giảng dạy theo nội dung chương trình giảm tải của BGD&ĐT, mỗi tháng trường đều tổ chức họp để sơ kết đánh giá rút kinh nghiệm những ưu điểm và hạn chế trong toàn thể giáo viên. Trường tập trung chỉ đạo cho các tổ chuyên môn tổ chức dự giờ, thực tập, thao giảng để rút kinh nghiệm (Chú ý đến những giáo viên mới chuyển về trường cần dự giờ nhiều ở các thầy, cô giáo có kinh nghiệm)
Triển khai thực hiện đề án Ngoại ngữ của Bộ Giáo dục với những hoạt động và đầu tư phong phú.
2. Tổ chức dạy tự chọn: Trường tổ chức dạy tự chọn cho học sinh môn Tin 6, 7, 8 theo chương trình của SGD&ĐT theo kế hoạch mỗi tuần 2 tiết. Các giáo viên được phân công dạy đều thực hiện nghiêm túc các quy định về thực hiện chương trình cũng như nội dung giảng dạy. Qua dạy tự chọn đã giúp cho các em cũng cố nhiều kiến thức cơ bản.
3. Chỉ đạo việc triển khai thực hiện dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng:
Trường đã tổ chức triễn khai các nội dung dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng đến từng tổ chuyên môn và cho tất cả giáo viên. Đặc biệt trường đã tiến hành chỉ đạo cho các nhóm chuyên môn, tổ chuyên môn kiểm tra chéo hồ sơ lẫn nhau để học tập, rút kinh nghiệm ở các tiết cùng dạy. Nhất là đối giáo viên mới chuyển về trường thì tăng cường dự giờ để học tập.
Hạn chế: Còn một số ít giáo viên chưa nghiên cứu chuyên sâu về nội dung chuẩn kiến thức, chuẩn kỹ năng ở một số nội dung trong SGK, nên đôi khi còn nhầm lẫn ở một số kiến thức cơ bản, trong quá trình soạn bài, ra đề kiểm tra, đề thi
4. Tổ chức dạy học 2 buổi/ngày:
Trường không thực hiện đại trà, chỉ tập trung qua bồi dường HS Giỏi các khối lớp.
5.Thực hiện kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên:
Trường đã triển khai kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên đến từng giáo viên vào thời điểm tháng 9, yêu cầu mỗi giáo viên phải tham gia tự học, tự nghiên cứu ở một số nội dung. Ngoài ra phải thực hiện các nọi dung của chuyên môn đã triển khai, cũng như của trường, của PGD&ĐT đã chỉ đạo. Các nội dung BDTX bao gồm: Dự giờ đồng nghiệp, Tham gia dạy thực tập, thao giảng, tham gia sinh hoạt chuyên môn cụm, chuyên môn thành phố. Tham gia viết chuyên đề, viết SKKN, tăng cường giảng dạy bằng CNTT ..vv. Ngoài ra mỗi giáo viên phải nghiên cứu thêm các tài liệu tham khảo theo từng bộ môn để trang bị thêm kiến thức chuyên sâu.
6. Thực hiện quy chế chuyên môn:
Tất cả giáo viên của trường đều thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn thể hiện rõ nhất ở các nội dung như sau:
a. Hồ sơ sổ sách:
100% giáo viên đều đảm bảo các loại hồ sơ theo quy định, 100% giáo án đều soạn mới, soạn bằng vi tính trình bày sạch, đẹp. Nội dung giáo án soạn đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng.
b. Đánh giá, cho điểm, xếp loại học sinh:
Hầu hết giáo viên thực hiện nghiêm túc việc đánh giá, cho điểm học sinh khách quan, chính xác và công bằng. Chính vì thế trong học kỳ không có đơn thư khiếu nại của phụ huynh. Tất cae GV thực hiên nghiêm túc quy chế chuyên môn.
c. Việc thực hiện nội dung chương trình :
Toàn trường thể hiện đảm bảo giảng dạy các tuần thực học theo tinh thần chỉ đạo của BGD&ĐT. Trong đó các nội dung giảm tải, từng nhóm chuyên môn, tổ chuyên môn đều thực hiện đúng. Đối với một số môn học như Công Dân, Sử Địa, Hóa Sinh, Thể Dục ..vv việc thực hiện giáo dục lồng ghép về giáo dục môi trường, giáo dục kỹ năng sống. Phòng chống TNRRTT cho học sinh.
d. Đổi mới phương pháp dạy và học
Thực hiện tốt các chuyên đề phát huy trí lực học sinh trong từng tiết day.
Tăng cường sử dụng Công nghệ thông tin trong các tiết dạy, để qua đó có điều kiện khai thác sâu và rông các nội dung kiến thức, tùy theo từng bộ môn.
Chuyên đề sử dụng bản đồ tư duy trong việc củng cố kiến thức, tổ chức ôn tập trong học sinh được nhiều giáo viên thể hiện và đạt hiệu quả cao.
đ. Đổi mới kiểm tra đánh giá:
Trường tổ chức ngân hàng đề kiểm tra 1 tiết ở các bộ môn Toán, Tiếng Anh, Lý, Hóa, Ngữ Văn. Chính vì thế việc đánh giá cho điểm rất khách qua, chính xác, Đối với một số ít học sinh bị khuyết tật đang theo học ở lớp, trường cũng như giáo viên rất quan tâm, tạo mọi điều kiện để các em được học tập.
e. Sinh hoạt chuyên đề:
Trường đã chỉ đạo cho tất cả các tổ chuyên môn thực hiện nghiêm túc về việc viết chuyên đê, triển khai chuyên đề và đánh giá rút kinh nghiệm trong việc thực hiện chuyên đề. Các chuyên đề đã được triễn khai và áp dụng có hiệu quả ở 7 tổ chuyên môn.
7. Thực hiện các hoạt động giáo dục:
+ Thi Giáo Viên Giỏi:
* Thi trong giáo viên: Thi giáo viên giỏi cấp trường có 26 giáo viên dự thi và đều đạt GVG trường.
· Thi bài soạn dạy học theo chủ đề tích hợp có 9 giáo viên tham gia trường chọn 4 bài dự thi cấp thành phố và được chọn 3 bài dự thi cấp tỉnh.
Toàn trường đã đăng ký 14 chuyên đề thực hiện trong học kỳ 1
Thực tập | Dự giờ | GA Điện tử | CH đề |
872 | 31 | 2.973 | 13 |
KẾT QUẢ HỌC LỰC HỌC KỲ I
Lớp | Tổng số học sinh | HỌC LỰC | |||||||||
Giỏi | Khá | TB | Yếu | Kém | |||||||
SL | TL% | SL | TL% | SL | TL% | SL | TL% | SL | TL | ||
6 | 321 | 122 | 38.0 | 91 | 28.3 | 67 | 20.9 | 36 | 11.2 | 5 | 1.6 |
7 | 353 | 103 | 29.2 | 107 | 30.3 | 79 | 22.4 | 56 | 15.9 | 8 | 2.3 |
8 | 285 | 62 | 21.8 | 85 | 29.8 | 96 | 33.7 | 39 | 13.7 | 3 | 1.1 |
9 | 291 | 68 | 23.4 | 101 | 34.7 | 67 | 23.0 | 47 | 16.2 | 8 | 2.7 |
Cộng | 1250 | 355 | 28.4 | 384 | 30.7 | 309 | 24.7 | 178 | 14.2 | 24 | 1.9 |
Xếp loại trung bình trở lên: 85%. So với cùng kỳ năm qua giỏi giảm 0,07%; khá giảm 0,82%, TB không giảm, yếu tăng 1,08%
8. Công tác kiểm tra nội bộ, quản lý dạy thêm học thêm:
Trường và các tổ chuyên môn đã tiến hành tổ chức kiểm tra hồ sơ sổ sách giáo viên, tổ chức dự giờ theo kế hoạch. Trong đó kiểm tra chuyên đề 39 giáo viên, kiểm tra toàn diện 23 giáo viên. Trường đã tiến hành sơ kết , rút kinh nghiệm qua mỗi đợt kiểm tra.
Đối với tình hình dạy thêm học thêm ngay từ đầu năm học, BGH đã quán triệt đầy đủ các văn bản hướng dẫn về việc dạy thêm, hoc thêm đến từng giáo viên, từng phụ huynh và mỗi em học sinh. Đến cuối học kỳ 1 trường không nhận được thư khiếu nại của CM và học sinh.
9. Công tác Văn phòng-Y tế-Thư viện:
+ Y tế: Khám sức khỏe cho học sinh đạt 95%, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh, tuyên truyền ngoại khóa về bệnh đau mắt đỏ; Rebula..
+ Văn phòng: Báo cáo các loại thống kê, vô sổ danh bạ, quản lý học bạ, sổ điểm, theo dõi công văn đi- đến. Kế toán đảm bảo cân đối, minh bạch, kịp thời...
+ Thư Viện: Tổng số tác phẩm đã giới thiệu là: 4 tác phẩm - Thư viện đã tổ chức thành công Hội thi HS giới thiệu sách dưới cờ với 30 tác phẩm..
IV. Đánh giá:
Mặt mạnh: - Nhà trường đã tích cực tham mưu với các cấp lãnh đạo và nhận được sự hỗ trợ cần thiết về tinh thần cũng như vật chất.
- Nâng cao hiệu quả công tác rèn luyện, giáo dục thông qua hoạt động ngoài giờ lên lớp bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú đem lại nhiều đổi mới trong phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh, xây dựng THTT-HSTC, hoạt động nhân đạo Tiếp sức đến trường và các chủ đề khác.
- Nâng cao hiệu quả công tác dạy học, sinh hoạt chuyên môn, thực hiện đổi mới giáo dục, dạy học tích cức qua đầu tư NCCL giáo viên cử đi học hoặc tự học trên chuẩn. NCCL đại trà và tiếp tục là trường chất lượng cao của thành phố.
- Đầu tư Cơ sở vật chất nói chung và đầu tư ƯDCNTT đã mang lại hiệu quả và khí thế mới trong giảng dạy học tập và trong tuyên truyền xây dựng xã hội học tập.
- Các tổ chuyên môn đã hoạt động một cách đồng bộ, tự giác tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và dạy và học cụ thể là phong trào giáo viên giỏi, sinh hoạt câu lạc bộ học tập... Các tổ chức đoàn thể trong nhà trường, ban Đ.D CMHS đã cùng thống nhất hành động tạo ra thế và lực mới cho mọi hoạt động của nhà trường.
Tồn tại: - Một bộ phận CBGV vẫn còn tư tưởng bảo thủ, đối phó, thiếu thành tâm giúp đỡ đồng nghiệp ít tự nâng cao trình độ mọi mặt do đó một số hoạt động vẫn còn trì trệ, một số bộ môn vẫn chưa tạo sự chuyển biến sâu sắc.
- Công tác chủ nhiệm thay đổi liên tục, chưa đều tay, dẫn đến hoạt động lớp chưa đổi mới, cải tiến.Tư tưởng vì thi đua chưa gắn đến thái độ chính trị trong thi đua nên một số hoạt động còn đối phó hoặc khoa trương chưa vào chiều sâu.
- Ứng dụng CNTT vẫn chưa đồng bộ trong CBGVCNV dẫn đến đối phó hoặc thiếu nhìn nhận vai trò CNTT trong những năm sắp đến vì vậy nhiều hoạt động còn cách nhìn và thực hiện theo kiểu thủ công.
- Cơ sở vật chất tuy được đầu tư song phòng ốc quá lâu năm đang xuống cấp; bàn ghế không đồng bộ hoặc xuống cấp gây trở ngại trong công tác dạy và học.
- Công tác văn phòng nhiều khi còn chậm, có sai sót, y tế chưa tham mưu hiệu quả về vệ sinh chung.
BÀI HỌC KINH NGHIỆM
- Tích cực tham mưu, tuân thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp Đảng, chính quyền và ngành là yếu tố then chốt mang lại sự đổi mới trong công tác giáo dục.
- Xây dựng tinh thần dân chủ, đoàn kết, nhất trí; sự phối hợp đồng bộ giữa các tổ chuyên môn, các ban ngành đoàn thể là điều kiện mang lại sức mạnh và phát huy được tiềm năng, hiệu quả công việc.
- Luôn đổi mới cách nghĩ, cách nhìn xây dựng được kế hoạch trong tâm năm học, kế hoạch dài và trung hạn; áp dụng các thành tựu công nghệ và sự sáng tạo của đội ngũ để phát huy nội lực.Bên cạnh đó là sự nối kết, phối hợp, vận dụng sự hỗ trợ bên ngoài để nâng cao hiệu quả của phong trào hay hoạt động.
- Tin tưởng, giao việc, tạo điều kiện phát triển cho thế hệ trẻ phát huy là hướng đến tầm nhìn trong tương lại của nhà trường và ngành giáo dục.
HIỆU TRƯỞNG